Tinh dầu bưởi: Một tinh dầu có lợi ích chống oxy hóa

Bưởi là delicious- họ là một món riêng của họ và là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ salad. Chúng được đóng gói với các chất dinh dưỡng, quá. Giống như các loại trái cây họ cam, bưởi cũng có khả năng được chuyển đổi thành một loại tinh dầu trị chống rụng tóc từ bưởi, được đóng gói với các chất chống oxy hóa và cung cấp nhiều ứng dụng thực tế và ưu điểm.

Bưởi dầu là gì?

Tinh dầu bưởi
Tinh dầu bưởi

Bưởi được biết đến bởi tên khoa học của nó Citrus racemosa và Citrus Maxima. Sau này đã được đưa ra đối với giống lớn hơn để nhấn mạnh kích thước của chúng.

Lịch sử và nguồn gốc của bưởi là một bí ẩn. Tuy nhiên, một số tài khoản cho thấy rằng trái cây lần đầu tiên được nuôi ở Jamaica. Đó là sau này được đặt tên là "bưởi" vì nó trông giống như chùm nho treo trên cây.

Dầu bưởi thường được sử dụng trong hương liệu. Nó được chiết xuất từ vỏ của quả bưởi (Citrus paradisi), không bột hoặc thịt. Nó Giống như dầu cam quýt khác, tinh dầu bưởi được thu được thông qua nén và có tính chữa trị liệu tương tự.

Dùng dầu Bưởi

Dầu bưởi là phổ biến được biết đến như một chất giải độc, vì nó giúp kích hoạt hệ thống bạch huyết của bạn. Nó thường được sử dụng để xóa các độc tố, thanh lọc các chất lỏng dư thừa, và giúp đốt cháy chất béo. người khác sử dụng cụ thể của họ cam quýt này tinh dầu

Dầu Aromatherapy - Khi hít vào, dầu bưởi có thể được giúp kiềm chế hangovers, nhức đầu, tinh thần mệt mỏi và trầm cảm.

Thành phần trong da và các sản phẩm nuôi dưỡng tóc - dầu bưởi thường được thêm vào các loại kem và lotion để giúp trị mụn và ngăn ngừa da nhờn. Nó cũng được biết đến để giúp giảm sự xuất hiện của cellulite. Trong các sản phẩm tóc, dầu này cũng sẽ giúp địa chỉ tóc nhờn.

Appetite ức chế - dầu bưởi có khả năng ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Các hiệu ứng có khả năng được tăng cường khi nó được trộn lẫn với tinh dầu hoắc hương.

Làm mát không khí và khử mùi - hương thơm của nó là tương tự như trái cây như cam và chanh. Nó có khả năng loại bỏ mùi khó chịu trong nhà bếp và phòng tắm.

Dầu Massage - Khi được trải nghiệm như một loại dầu massage, nó có khả năng giúp giảm đau cơ và khớp, đau bụng kinh, và nhức đầu.

Thành phần của dầu Bưởi

Các thành phần phong phú nhất trong tinh dầu bưởi là limonene, trong đó khoảng 88-95 phần trăm. Limonene, được tìm thấy trong vỏ bưởi nơi dầu được chiết xuất từ, đã được tìm thấy để possessanti ung thư thuộc tính. Nó cũng có thể được tìm thấy trong các loại trái cây họ cam quýt khác như cam và chanh.

Thành phần chính khác của tinh dầu bưởi là linalool, thujene, myrcene terpinene, pinen, citronellol, caprinaldehyde, decyl acetate, và neryl acetate. 

Tinh dầu bưởi, như trái cây tự nó, là giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. chất chống oxy hóa khác có mặt trong quả bưởi (ở nồng độ thấp) là vitamin A và lycopene.

Giá trị của dầu Bưởi

Tinh dầu từ vỏ bưởi
Tinh dầu từ vỏ bưởi

Một trong những lợi ích được công nhận nhất của tinh dầu vỏ bưởi và dầu cam quýt khác là tác động tích cực của họ trên hệ thống bạch huyết, đóng một vai trò trong cơ chế giải độc của cơ thể của bạn. Dùng những loại dầu này có khả năng giúp tăng cường hoạt động của các tuyến bạch huyết. này có thể được ngăn ngừa các vấn đề như tuần hoàn kém, dị ứng, cellulite, và giữ nước

Tinh dầu bưởi cũng được biết đến với tác dụng chống chọi lại vi khuẩn của nó. Một nghiên cứu báo cáo rằng dầu này là có hiệu quả chống lại các chủng vi khuẩn như Staphylococcus aureus, Enterococcus faecalis, Staphylococcus epidermidis, Escherichia coli, Salmonella thyphimurium, Serratia marcescens, và Proteus vulgaris.

Một nghiên cứu khác cho thấy kết quả tương tự, và làm cho dầu cam quýt cũng có hiệu quả chống lại các chủng vi khuẩn khác như Kleibsellia viêm phổi, Pseudococcus loài, Shigella flexneri, cũng như các chủng nấm như Aspergillus niger, Candida albican, và Penicillum chrysogenum.

Với vitamin C và chất chống oxy hóa của nó, tinh dầu bưởi có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn và giúp chống lại các gốc tự do. 17 Như vậy, tinh dầu này có khả năng giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa liên quan đến thiệt hại, chẳng hạn như sự lão hóa sớm, các vấn đề tầm nhìn như thoái hóa điểm vàng, thính giác kém , các hội chứng hệ thống thần kinh, và nhiều người khác.

Bạn có thể xem thêm tinh dau massage cho chị em phụ nữ vào ngày 20/11 nhé

Dưới đây là những sức mạnh khác liên quan đến việc trải nghiệm dầu của bưởi:

Do đặc tính kháng khuẩn của nó, dầu bưởi có thể được giúp điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng ở vết thương và vết cắt. Nó cũng có thể được giúp loại trừ các vi khuẩn tiên tiến trong ruột, thận và hệ bài tiết.

Nó hỗ trợ chức năng nội tiết của bạn, đặc biệt là tiết thích hợp của kích thích tố và các enzym.

Nó thúc đẩy việc sản xuất các loại nước ép dạ dày và mật, giúp chức năng tiêu hóa của bạn.
Giống như các loại dầu cam quýt khác, dầu bưởi có đặc tính chống trầm cảm mà cung cấp một cảm giác thư giãn và nâng cao tinh thần. Nó cũng đã kích thích tác động vào bộ não của bạn, làm cho bạn tỉnh táo hơn.

Làm thế nào để dầu Bưởi

Cách hiệu quả nhất để trích xuất dầu từ các loại trái cây họ cam quýt là do lạnh-ép. 19 này bảo tồn các hợp chất có lợi của dầu. Phương pháp này tạo ra một rõ ràng, màu vàng-cam màu dầu với hương thơm của trái cây tươi bóc vỏ.

Phương thức khác là (1) chưng cất hơi nước, có thể được ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, và (2) tách chiết dung môi, gây nhiễm dầu với hóa chất và có thể gây tổn hại cho làn da của bạn

Tinh dầu bưởi là rất nhạy cảm với nhiệt và oxy hóa vì nội dung của nó limonene. nên được bảo quản trong lọ kín và giữ trong một nơi tối, mát mẻ. Nó nên được đặt cách xa ánh sáng mặt trời trực tiếp và nhiệt

Tuy nhiên, tạo ra dầu bưởi tự chế là có thể được. Một số hướng dẫn có sẵn trực tuyến. Nếu bạn đang quan tâm đến việc một người, đây là một hướng dẫn dễ theo dõi:
Những gì bạn cần:

Bưởi có vỏ dày vừa phải

Spoon

Nhà bếp vắt

Dầu Carrier, như dầu hạnh nhân và dầu ô liu

Nồi crock nhỏ hoặc thợ jar (xem Procedure)

Vải mỏng

Dụng cụ thủy tinh đen tối

Thủ tục:

Rửa bưởi kỹ lưỡng, vì nó có khả năng chứa sáp và chất bảo quản tổng hợp khác.

Gọt vỏ bưởi. Sử dụng thìa, cạo phần loi từ bên trong vỏ, và loại bỏ các phần cốt lõi. Một lựa chọn khác là tiêu dùng các vắt tay nhà bếp với một zesting hoặc lựa chọn cách tử nhỏ. Điều này rất hữu ích khi tháo vỏ.

Trải vỏ trên đĩa, để nó tại một nơi ấm áp cho một vài ngày để làm khô. Mảnh nhỏ được ưa chuộng hơn vì chúng sẽ khô nhanh hơn. Hãy chắc chắn rằng nó hoàn toàn khô để dầu của bạn sẽ có rất ít độ ẩm.

Từ đây, bạn có khả năng chọn một trong hai phương pháp. Sử dụng nồi crock sẽ sản xuất dầu trong một vài giờ, trong khi trải nghiệm bình Mason, mà không đòi hỏi lợi ích, có khả năng mất nhiều thời gian.

Phương pháp nồi crock - Đặt vỏ vào nồi crock và thêm dầu vận chuyển về các cấp trên của vỏ. Đừng thêm quá nhiều vì điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của dầu. Chuyển nồi crock vào thấp và bao gồm nó. Nó có thể mất ít ra tám giờ cho hỗn hợp bên trong để làm nóng và trộn đều.

Phương pháp bình Mason - Đặt vỏ trong jar Mason và thêm dầu vận chuyển. Tương tự như các phương pháp crock pot, không thêm quá nhiều. Niêm phong bình thợ nề và nó tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp trong khoảng hai tuần.

Chuyển hỗn hợp vào tô xếp hàng với bốn hoặc năm lớp vải thưa. Bóp dầu nhiều như bạn có thể được vào bát.

Lưu trữ dầu vào thùng chứa tối màu và chặt chẽ con dấu. Lưu trữ tại nơi khô mát.

Ghi chú:

Để thực hiện một dầu bưởi mạnh, bấm vỏ bên trong vải thưa giữa hai tấm. Đặt vải thưa giữa hai tấm và các vật nặng, như sách, trên đầu trang của các tấm. Trọng lượng sẽ bấm các loại dầu còn lại từ bưởi. Để lại cho một hoặc hai ngày.

Chỉ trải nghiệm vỏ, không phải là bột giấy, khi làm cho tinh dầu.

Làm thế nào không làm việc Bưởi dầu?

Dầu bưởi có thể được được hít vào thông qua một bộ khuếch tán, bôi ở chỗ, hoặc sử dụng như một loại dau massage. Nó cũng có khả năng được thêm vào nước uống hay smoothies của bạn. Nó được chấp nhận như một phụ gia thực phẩm của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và có một "thường được coi là an toàn" (GRAS) đánh giá.

Dưới đây là một số cách để tiêu dùng những giá trị của dầu cam quýt thiết yếu này:

Tiêu dùng 2-3 giọt như một loại dầu massage để giảm đau bụng kinh nguyệt. Điều này cũng có khả năng làm việc trong việc làm giảm đau đầu, đau cơ, và viêm khớp.

Giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm bằng cách trải nghiệm 2-3 giọt vào một bộ khuếch tán. Bạn cũng có thể áp dụng 2-3 giọt vào một miếng vải và hít vào.

Hoà hợp 1-2 giọt dầu vận chuyển và massage cho đến cellulite trong một mô hình nhào.

Kích thích các hạch bạch huyết bằng cách áp dụng một vài giọt lên da của bạn.

Thêm một vài giọt nước hay smoothies của bạn để hỗ trợ sức khỏe cho gan và thận.

Bưởi là dầu an toàn?

Dầu bưởi rất tập trung và cần được pha loãng trước khi trải nghiệm. Loại dầu như dầu hạnh nhân, dầu jojoba, dầu dừa, dầu ôliu và là sự lựa chọn hiệu quả.

Trong khi dầu bưởi có một tình trạng GRAS, nó không nên được thực hiện trong nội bộ mà không có sự tư vấn hoặc giám sát của một bác sĩ hoặc y tế chuyên nghiệp có kinh nghiệm. Dầu cam quýt cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng khi bôi tại chỗ. Để chắc chắn, có một bài kiểm tra bản vá da trước khi sử dụng - áp dụng giảm đến một khu vực nhỏ và quan sát nếu một phản ứng xuất hiện.

Dầu bưởi, cũng như cam quýt khác các loại tinh dầu, nên được dùng thận trọng vì chúng có khả năng làm tăng nhạy cảm ánh sáng hay sự nhạy cảm của bạn với tia cực tím. 26 Điều này có khả năng làm cho bạn dễ bị vấn đề về da như đổi màu da, đốm nâu, tàn nhang. Tránh dùng dầu này trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

Phụ nữ mang thai và cho con bú lần đầu tiên nên xem xét ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Trẻ em ở mọi lứa tuổi nên tránh việc dùng các loại tinh dầu do da nhạy cảm của họ. Sử dụng tinh dầu này là an toàn xung quanh vật nuôi, ngoại trừ cho mèo. Dầu Bưởi rất độc hại đối với con mèo. 

Nguồn tham khảo từ tinh dau massage

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus