Những quá trình sản xuất đặc biệt của tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa có rất nhiều công dụng khác nhau, nhưng ta không biết phải làm sao sử dụng chúng 1 cách hợp lí và an toàn. Chính như thế mà hôm nay mình xin viết 1 bài viết về cách sản xuất và dùng những công dụng của chúng 1 cách an toàn và dễ dàng sử dụng chúng.

Bởi vì trong dừa có chất béo bão hòa, nó làm chậm xoy hóa, và có có thể chống rancidification, kéo dài đến 6 tháng tại nhiệ độ 24 độ C mà không bị hư hại.Nhiều tổ chức y tế khuyến cáo rằng nếu ta dùng dầu dừa ưa thích để chống tiêu hóa thì sẽ làm cho ta có nguy cơ bị bệnh tim mạch.

Sau đây mình xin viết cho các đọc giả 1 bài báo về  quá trình hình thành và những công dụng đặc trưng của tinh dầu dừa và những tính năng khác của nó. Mời bạn đón bỏ  thời gian ra đọc chúng nhé.

tinh dầu dừa
Tinh dầu dừa

Quá trình sản xuất:

Quá trình sản xuất tinh dầu dừa khác hơn quá trình sản xuất của các tinh dầu khác như tinh dầu vỏ bưởitinh dầu chống rụng tóc…. Các tinh dầu này đều diễn ra 1 quá trình, nhưng tinh dầu dừa thì diễn ra ở quả quá trình tại 2 môi trường nóng là lạnh.

+ Quá trình sản xuất khô: dầu dừa có thể được được triết suất thông qua chế biến khô và ướt. Và chế biến khô đòi hỏi trong dừa phải có nhân thịt được chiết xuất từ vỏ và sấy khô bằng lửa, ành sáng mặt trời hoặc là trải nghiệm lò nun để tạo ra dầu dừa. Và các cùi dừa được dùng để ép hoặc là cho hòa tan với dung môi. Sản xuất dầu dừa là tạo ra 1 Protein cao cho tinh dầu. Nhưng dầu dừa chó chất lượng kém thì sẻ cho người tiêu sử dụng và được thay thế cho thức ăn của động vật, và điều này sẻ làm cho quá trình sang chiết protetin từ dầu dừa.

+ Quá trình ướt: Quá trình này sử dụng dừa thô hơn bà sấy khô, và các protetin trong dừa tạo ra 1 nhũ tương của dầu và nước. Các bước giải quyết hơn là phá vỡ các nhũ tương để ta thu hồi dầu. Điều này thường được thực hiên bằng cách đun sôi kéo dài, nhưng điều này sẽ tạo ra 1 loại dầu bị đổi màu và không làm cho dầu này không có tinh kinh tế. Hiện nay thì dùng máy ly tâm và trước cách thức điề điều trị bao gồn cả làm lạnh, nóng, axit, muối, men, điện phân, song xung kích kết hợp lại với nhau. Mặc mặc dù có nhiều biến thể và công nghệ, nhưng lâu lâu mới có được 1 vài chất lượng kém hiệu quả hơn so với chế biến khô do năng suất thấp hơn 10-15%, thậm chí so với thiệt hại do hỏng, sâu bệnh. Quy trình ướt cũng đòi hỏi đầu tư trang thiết bị và năng lượng, phát sinh vốn cao và chi phí vận hành

Dầu dừa tinh khiết (VCO) có thể được được sản xuất từ nước ngọt sữa dừa, thịt hoặc là dư lượng. Sản xuất nó từ thịt tươi bao gồm việc loại bỏ vỏ và rửa, sau đó hoặc ướt xay xát hoặc làm khô bã, và sử dụng một ép vít để trích xuất dầu. VCO cũng có thể được chiết suất từ thị tươi bằng lưới và làm khô nó với 1 độ ẩm 10-12%, sau đó tiêu dùng máy ép thủ công để trích xuất dầu.Sản xuất nó từ sửa dừa bao gồm lưới dừa và dung hoà nó với nước,sau đó ép ra dầu. Sữa cũng có khả năng được lên men trong 36-48H, dầu loại bỏ, và kem làm nóng để bỏ bất kỳ dầu còn lại. Một lựa chọn thứ 3 liên quan đến việc trải nghiệm 1 máy ly tâm để tách dầu từ các chất lỏng khác. Tinh dầu dừa cũng có thể được được chiết xuất từ các chất cặn bã còn lại từ việc sản xuất sữa dừa.

Một ngàn dừa có trọng lượng 1.440KG thì sẻ cho ta 170kg cùi dừa và từ đó cho ta khoảng 70l tinh dầu dừa có thể được được triết xuất.

RBD

RBD là viết tắt của “ tinh chế, tẩy và khử mùi”. Dầu RBD thường được làm từ cơm dừa. Các cùi dừa khô đặt trong máy ép thủy lực có thêm nhiệt và dầu được chiết xuất. Điêu này mang lại thực tế cho tất cả các loại sản phẩm và chiếm hơn 60% trọng lượng khô của dừa.
Dầu thô không thích hợp cho tiêu dùng bởi vì nó có chứa các chất gây ô nhiễm và cần được tinh chế với sưởi ấm và lọc.Không giống như dầu dừa, dầu dừa tinh chế có cảm giác ngon miệng dừa hoặc hương thơm. Dầu RBD được sử dụng để nấu ăn, chế biến thực phẩm thương mại, và mỹ phẩm, công nghiệp, và các mục dích dược phẩm.

Thành phần so sánh.

Thành phần so sánh
Thành phần so sánh

Dúng dầu dừa ảnh nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe.
Quy trình ướt cũng đòi hỏi đầu tư trang thiết bị và năng lượng, phát sinh vốn cao và chi phí vận hànhDầu dừa chứa một tỷ lệ lớn các axit lauric , một chất béo bão hòa làm tăng tổng mức cholesterol trong máu bằng cách tăng cả số lượng lipoprotein tỉ trọng cao (HDL) cholesterol và lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL cholesterol). Mặc dù điều này có khả năng tạo ra tổng hồ sơ cholesterol máu thuận lợi hơn, điều này không thanh lọc khả năng tiêu thụ liên tục của dầu dừa có thể được làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch thông qua các cơ chế khác, đáng quan tâm là thông qua sự gia tăng đáng kể về lượng cholesterol trong máu bằng cách axit lauric. Vì đa số chất béo bão hòa trong dầu dừa là axit lauric, dầu dừa có thể được được thường xuyên hơn dầu thực vật hydro hóa một phần khi chất béo rắn được tiêu dùng trong chế độ ăn uống.


Dầu dừa được trải nghiệm nhiều nhất.

+ Trong thực phẩm: Dầu dừa thường được sử dụng trong nấu ăn, đặc trưng là để chiên, và là một cảm giác ngon miệng phổ biến trong nhiều món cà ri Nam Á. Trải nghiệm ẩm thực khác bao gồm thay thế chất béo rắn sản xuất thông qua quá trình hydro hóa trong nướng và bánh kẹo hàng. Hydro hóa hoặc dầu dừa được hydro hóa một phần thường được sử dụng trong các loại bột kem không sữa và thức ăn vặt như bắp rang. Dầu dừa được hydro hóa được bán ở Úc dưới tên thương hiệu Copha và là thành phần chính trong các món ăn nhẹ của Úc/

+ Trong công nghiệp: Dầu dừa đã được thử nghiệm để dùng làm nguyên liệu để sản xuất biodiesel sử dụng như một động cơ diesel nhiên liệu. Theo cách này, nó có thể được được áp dụng cho điện máy phát điện và giao thông vận tải dùng động cơ diesel. Kể từ dầu dừa thẳng có một cao nhiệt độ tạo gel (22-25 ° C), độ nhớt cao, và nhiệt độ buồng đốt tối thiểu là 500 ° C (932 ° F) (để tránh trùng hợp của nhiên liệu), dầu dừa thường được transesterified để làm cho dầu diesel sinh học. Dùng B100 (100% diesel sinh học) có thể chỉ ở vùng khí hậu ôn đới, như là điểm gel là khoảng 10 ° C (50 ° F). Dầu phải đáp ứng các tiêu chuẩn Weihenstephan. Để tiêu dùng dầu thực vật tinh khiết như một nhiên liệu. Vừa đến thiệt hại nghiêm trọng từ carbonisation và tắc nghẽn sẽ xảy ra trong một động cơ chưa sửa đổi. Dầu dừa đã được thử nghiệm để tiêu dùng như một chất bôi trơn động cơ và là một biến áp dầu

Axit có nguồn gốc từ dầu dừa có thể được sử dụng như thuốc diệt cỏ .

+ Dùng cá nhân: Dầu dừa có thể được dùng như là một làn da dưỡng ẩm , giúp với da khô và làm giảm mất protein khi được dùng trên tóc.

Trước khi sự ra đời của điện chiếu sáng, dầu dừa là dầu chính được sử dụng cho chiếu sáng tại Ấn Độ và đã được xuất khẩu như cochin dầu.

Dầu dừa là một thành phần quan trọng đối với cơ sở sản xuất xà phòng. Xà phòng làm từ dầu dừa có xu hướng cứng, mặc dù nó vẫn giữ được nhiều nước hơn so với xà phòng được làm bằng các loại dầu khác và do đó làm tăng năng suất sản xuất. Nó hòa tan nhiều trong nước cứng và nước muối hơn xà phòng khác cho phép nó để thoa dễ dàng hơn. Một xà phòng dầu dừa cơ bản là rõ ràng khi tan chảy và một màu trắng sáng khi đông cứng.

Một thấm được làm từ dầu dừa có khả năng hiệu quả để ngăn chặn tungiasis -causing bọ chét cát xâm nhập da.

Ngoài ra chúng tôi còn có những bài viết viết hay khác nửa chẳng hạn như hết nỗi lo tóc rụng với tinh dầu chống rụng tóc mời các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus